Select Menu

ICT News

Mobile

PC/Laptop

Thủ Thuật

Đồ Chơi Số

Quảng Cáo - Khuyến Mãi

Đánh Giá

Movie

Video Posts

» » Apple chi 2 tỷ USD chuyển nhà máy sản xuất sapphire thành trung tâm dữ liệu


Unknown 17:33 0

Sau khi thất bại trong dự án xây nhà máy GT Advanced Technologies (GTAT) nhằm cung cấp kính sapphire cho các sản phẩm của công ty, Apple đã chi thêm 2 tỷ USD nhằm cải tạo cơ sở này thành trung tâm dữ liệu mới của công ty.

Theo thông tin mà Bloomberg nhận được, Apple dự kiến sẽ chi khoảng 2 tỷ USD vào nhà máy GT Advanced Technologies (GTAT) nằm ở Mesa, bang Arizona, Mỹ để biến nơi đây thành "trung tâm chỉ huy mạng toàn cầu" của công ty. Trung tâm dữ liệu mới có diện tích 1,3 triệu mét vuông và sẽ sử dụng hoàn toàn nguồn năng lượng có thể tái tạo từ tự nhiên (năng lượng xanh). Trung tâm này được kỳ vọng sẽ tạo ra 150 công việc toàn thời gian, khoảng 300 đến 500 công việc liên quan đến xây dựng và thương mại, ít hơn con số 2000 công việc mà dự án xây dựng nhà máy sapphire trước đây dự định sẽ tuyển dụng.
Đại diện Apple cho biết: "Dự án tỷ USD này là một trong những khoảng đầu tư lớn nhất của chúng tôi từ trước đến nay".
Apple ban đầu lên kế hoạch xây dựng GT Advanced Technologies (GTAT) như là một nhà máy chuyên sản xuất kính sapphire cung cấp cho các sản phẩm di động của công ty. Tuy nhiên, dự án trên đã thất bại do nhà máy này không có năng lực để sản xuất màn hình sapphire với số lượng lớn và buộc Apple phải tính đến phương án thay thế. Với vị thế ngày càng quan trọng của dịch vụ đám mây, trung tâm dữ liệu mới của Apple được xem là một khoảng đầu tư hợp lí và an toàn hơn so với nhà máy chuyên sản xuất màn hình sapphire như trước đây.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply