Select Menu

ICT News

Mobile

PC/Laptop

Thủ Thuật

Đồ Chơi Số

Quảng Cáo - Khuyến Mãi

Đánh Giá

Movie

Video Posts

» » Chip nhớ giá rẻ đang xâm chiếm thị trường smartphone


Unknown 17:32 0

Chip nhớ NAND flash giá rẻ dung lượng cao sử dụng trong smartphone và các loại thẻ nhớ (flash memory) đang ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Tính đến cuối năm 2014, loại chip giá rẻ dung lượng cao này chiếm hơn 40% thị phần NAND flash.
Smartphone giá rẻ với dung lượng lưu trữ lớn rất thu hút người dùng tại các quốc gia mới nổi. Những nhà sản xuất hàng điện tử hàng đầu như Toshiba của Nhật, hay Samsung của Hàn Quốc, đang gia tăng sản lượng. Xu hướng này sẽ giúp smartphone dung lượng cao ngày càng phổ biến.
Loại chip NAND giá rẻ này sử dụng công nghệ TLC (Triple-Level Cell), cho phép lưu trữ 3 bit/cell, nhiều hơn so với mức 1 bit/cell của chip dùng công nghệ MLC (Multi-Level Cell).  Với công nghệ mới, nhà sản xuất chip NAND có thể giảm chi phí sản xuất.

Sự biến động giá của loại chip NAND MLC 64-bit
Hãng nghiên cứu thị trường Mỹ IHS dự đoán chip NAND sử dụng công nghệ TLC sẽ chiếm khoảng 60% thị trường vào cuối năm 2015.
Một đơn hàng lớn loại chip NAND TLC 64-bit có chi phí khoảng 1,9 đến 2 USD/đơn vị, rẻ hơn khoảng 30% so với chip NAND MLC. Hiện chip NAND MLC có giá khoảng 2,7 USD/đơn vị và có dung lượng tương tự. Một quan chức của hãng bán dẫn lớn cho biết thị trường đang chuyển hướng từ chip NAND MLC sang TLC.
Tuy nhiên, chip NAND TLC rẻ song chúng lại gặp hạn chế về số lần ghi lại dữ liệu so với chip NAND MLC. Dù vậy chất lượng của các mạch tích hợp bộ điều khiển dùng trong chip NAND TLC đã được cải thiện, giúp đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn. Điều này khiến chip NAND TLC hấp dẫn với smartphone, vì smartphone cần ghi lại dữ liệu liên tục.
Chính Apple đã áp dụng công nghệ 3 bit/cell cho một số phiên bản iPhone 6, iPhone 6 Plus dung lượng 128 GB. Một quan chức của hãng sản xuất chip NAND lớn cho biết các nhà sản xuất smartphone khác dự kiến sẽ đi theo cách làm của Apple.
Chip NAND là một trong những linh kiện chính, cùng với panel màn hình tinh thể lỏng và module kết nối không dây, tạo thành chiếc smartphone. Các nhà sản xuất smartphone sẽ cố gắng kìm hãm sự tăng giá sản phẩm bằng cách sử dụng chip NAND TLC.
Theo Vnreview

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào

Leave a Reply